Một số thông tin về vay vốn tại ngân hàng chính sách xã hội đối với sinh viên

24/10/2023 08:44  985
MỘT SỐ THÔNG TIN VỀ VAY VỐN TẠI NGÂN HÀNG CHÍNH SÁCH XÃ HỘI ĐỐI VỚI SINH VIÊN
 
1. ĐỐI TƯỢNG SV ĐƯỢC VAY VỐN
- SV mồ côi cả cha lẫn mẹ hoặc chỉ mồ côi cha hoặc mẹ nhưng người còn lại không có khả năng lao động.
- SV là thành viên của hộ gia đình thuộc hộ nghèo/ hộ cận nghèo/ hộ có mức sống trung bình theo tiêu chuẩn quy định của pháp luật (hiện nay quy định về chuẩn hộ nghèo của Thủ tướng Chính phủ).
- SV mà gia đình gặp khó khăn về tài chính do tai nạn, bệnh tật, thiên tai, hỏa hoạn, dịch bệnh trong thời gian theo học.
 
2. PHƯƠNG THỨC VÀ NƠI CHO VAY
- Vay thông qua hộ gia đình, đại diện hộ gia đình là người trực tiếp vay vốn và có trách nhiệm trả nợ tại ngân hàng CSXH ở địa phương nơi SV có hộ khẩu thường trú (gồm chi nhánh ngân hàng CSXH cấp huyện, hoặc phòng giao dịch ngân hàng CSXH cấp xã).
- Trường hợp SV mồ côi cả cha lẫn mẹ, hoặc chỉ mồ côi cha/mẹ nhưng người còn lại không còn khả năng lao động, thì được trực tiếp vay vốn tại ngân hàng CSXH nơi nhà trường đặt trụ sở (chi nhánh ngân hàng CSXH thành phố Thủ Dầu Một).
 
3. MỨC VỐN CHO VAY
Mức vốn cho vay tối đa theo quy định hiện nay là 4.000.000 đồng/tháng/SV.
 
4. NƠI TRỰC TIẾP TƯ VẤN VỀ THỦ TỤC CHO VAY
- Bước 1: Đại diện gia đình SV cần liên hệ với ngân hàng CSXH ở địa phương để được tư vấn, hướng dẫn về điều kiện và thủ tục vay.
- Bước 2: Sau khi được tư vấn, hướng dẫn, nếu gia đình SV đủ điều kiện được vay vốn thì SV cần đăng ký cấp giấy xác nhận đang theo học tại Trường để bổ sung vào hồ sơ vay vốn ngân hàng.
 
* Lưu ý: Nhà trường chỉ cấp giấy xác nhận cho SV đang theo học tại Trường để gia đình SV hoàn thành hồ sơ vay vốn. Riêng các điều kiện, thủ tục để được vay vốn, SV và gia đình cần liên hệ với chi nhánh ngân hàng CSXH cấp huyện, hoặc phòng giao dịch ngân hàng CSXH cấp xã để được hỗ trợ.