Hướng dẫn thí sinh tự do (đã tốt nghiệp THPT từ 2023 trở về trước) lập tài khoản để đăng ký xét đại học 2024

10/05/2024 20:58  2905
Hướng dẫn thí sinh tự do (đã tốt nghiệp THPT từ 2023 trở về trước) lập tài khoản để đăng ký xét đại học 2024
 
1. Theo quy định của Bộ GD&ĐT cho công tác tuyển sinh đại học chính quy 2024, tất cả thí sinh (bao gồm cả thí sinh tự do và thí sinh mới tốt nghiệp THPT 2024) phải có tài khoản trên hệ thống của Bộ GD&ĐT để đăng ký nguyện vọng xét tuyển trên Cổng thông tin tuyển sinh của Bộ GD&ĐT trong thời gian 18/7 - 30/7.
 
2. Thí sinh tự do có mong muốn đăng ký xét tuyển đại học bằng học bạ, đánh giá năng lực hoặc các hình thức không dùng điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2024 thì cần phải có tài khoản trên hệ thống của Bộ GD&ĐT (địa chỉ tài khoản: https://thisinh.thitotnghiepthpt.edu.vn) để đăng ký nguyện vọng xét tuyển trên Cổng thông tin tuyển sinh của Bộ GD&ĐT trong thời gian 18/7 - 30/7/2024. Thí sinh thực hiện các bước sau: 
 
+ Bước 1: Tải phiếu dưới đây về, điền đầy đủ thông tin, dán ảnh 4x6 (>> Bấm vào đây để tải phiếu)
+ Bước 2: Thí sinh gửi file PDF hoặc hình ảnh phiếu đăng ký thông tin cá nhân (Sau khi nhập đầy đủ thông tin cá nhân) theo đường link sau: https://forms.gle/xDx6B2vLjVV4ZgheA 
+ Bước 3: Thí sinh nộp phiếu (bản giấy) về Phòng Khảo thí và Quản lý chất lượng giáo dục, Sở Giáo dục và Đào tạo (tại Bộ phận Một cửa, ô số 10, Tháp B, Trung tâm Hành chính Tỉnh Bình Dương hoặc thông qua Công ty Chuyển phát nhanh Bưu điện chuyển phát về địa chỉ: Tầng 10, Tháp A, Trung tâm Hành chính Tỉnh Bình Dương, phường Hòa Phú, Tp. Thủ Dầu Một, Bình Dương) gồm:
 
+ Phiếu đăng ký thông tin cá nhân của thí sinh phải được dán ảnh (ảnh chụp không quá 06 tháng) và được Ủy ban nhân dân hoặc Công An xã, phường, thị trấn nơi thí sinh đang cư trú (tạm trú hoặc thường trú) xác nhận có ký tên, đóng dấu và giáp lai
ảnh.
+ Bản sao hoặc bản công chứng bằng tốt nghiệp THPT;

Lưu ý: Thí sinh không nộp phiếu về Phòng Khảo thí và Quản lý chất lượng giáo dục, Sở Giáo dục và Đào tạo (theo bước 3) sẽ không được cấp tài khoản bổ sung sử dụng cho việc đăng ký nguyện vọng xét tuyển năm 2024.

 
>> Nếu thí sinh đang ở tỉnh khác: Liên hệ với Sở GD&ĐT nơi thí sinh đang ở để được hướng dẫn nộp hồ sơ và chính xác địa điểm nộp hồ sơ đăng ký.

3. Thời hạn nộp phiếu: Từ ngày 1/7/2024 đến ngày 20/7/2024.
 
LƯU Ý: Đối với thí sinh trúng tuyển sớm
+ Ngày 10/7/2024, TDMU sẽ đưa lên hệ thống của Bộ GD&ĐT tất cả các thí sinh trúng tuyển sớm. Thí sinh đã được Trường thông báo trúng tuyển sớm phải tiếp tục đăng ký nguyện vọng trên Hệ thống để được xét tuyển và công nhận trúng tuyển chính thức theo quy định (bỏ qua bước này thí sinh không đủ điều kiện để được công nhận trúng tuyển chính thức).
+ Nếu đã có tên trong danh sách đủ điều kiện trúng tuyển sớm của trường, thí sinh chỉ cần đăng ký ngành học đó ở nguyện vọng 1 trên Hệ thống của Bộ GD&ĐT là chắc chắn trúng tuyển.